2TCAM VN's profile

Camera quan sat bi mo

1. Thiếu sáng
Việc thiếu sáng là nguyên nhân khiến camera quan sát bị mờ. Thiếu sáng là lỗi thường gặp phải của người dùng camera quan sát, vì ánh sáng luôn là yếu tố quyết định xem hình ảnh thu được có chất lượng không. Cảm biến của camera không nhận đủ ánh sáng, do quá cũ hoặc không đủ chất lượng, sẽ dẫn đến lỗi hình ảnh bị mờ, nhòe và rất khó quan sát.
Cách khắc phục camera an ninh bị mờ do thiếu sáng: Hãy cung cấp thêm ánh sáng cho khu vực lắp đặt camera quan sát hoặc di chuyển camera đến vị trí có nhiều ánh sáng hơn. Ngoài ra, tình trạng camera quan sát bị mất màu vào ban đêm là bình thường, bởi lúc này camera chỉ sử dụng đèn hồng ngoại (để hỗ trợ thu ánh sáng), dẫn đến việc ảnh hiển thị là dạng trắng đen.
Cần chú ý tránh đặt camera hướng từ trong ra ngoài vì dễ khiến hình ảnh camera ghi hình bị cháy.
Nếu di chuyển vị trí camera rồi nhưng vẫn không khắc phục được lỗi camera giám sát bị mờ thì có thể camera đã quá cũ ảnh hưởng đến cảm biến hoặc do hàng kém chất lượng. Lúc này hãy đổi sang thiết bị mới để hình ảnh thu về được tốt hơn.
Hình ảnh camera quan sát bị mờ tối được quay lại bằng camera khi bị thiếu sáng
2. Do bụi bám vào camera
Nguyên nhân khiến camera nhà bạn bị mờ có thể do ống kính sử dụng lâu ngày bị bám quá nhiều bụi bẩn, hơi nước đọng lại và bụi bẩn sẽ bám vào làm mờ camera. Đặc biệt, đối với các camera ở nhà xưởng sản xuất gỗ, bao bì, vải sợi,.. Hệ thống camera hoạt động lâu, nếu không thường xuyên kiểm tra, vệ sinh định kỳ, hiện tượng hình ảnh bị mờ và kém chất lượng rất dễ gặp.
Cách khắc phục tình trạng camera bị mờ do bụi bám vào camera: 
Đầu tiên hãy ngắt toàn bộ nguồn điện, tháo ống kính bảo vệ mắt camera. Sau đó, bạn dùng tấm vải ẩm để lau sạch ống kính bên trong và bên ngoài, tiếp tục dùng tấm vải khô lau lại để vệ sinh hệ thống camera nhà bạn.
Kiểm tra và vệ sinh camera thường xuyên và chú ý làm sạch ống kính định kỳ đối với các hệ thống camera lớn nhằm đảm bảo chất lượng hình ảnh thu được. Việc kiểm tra camera thường xuyên giúp đảm bảo duy trì kết nối cáp tín hiệu và camera được an toàn.
Trong trường hợp ống kính đã được vệ sinh mà vẫn xuất hiện hiện tượng mờ, hãy liên hệ với kỹ thuật viên để được hỗ trợ hoặc bảo hành.
Cần vệ sinh camera thường xuyên để tráng bụi bẩn bám làm mờ camera.
3. Thiết bị hồng ngoại của camera gặp trục trặc
Hệ thống camera quan sát có tuổi thọ trung bình từ 4-5 năm và camera sau thời gian dài sử dụng ngoài 1 năm thì có nguy cơ vỉ hồng ngoại gặp vấn đề bị hỏng hoặc cháy đèn hồng ngoại.
Cách khắc phục lỗi camera mờ do thiết bị hồng ngoại bị trục trặc: Bạn có thể sử dụng dịch vụ bảo hành để sửa chữa hoặc thay hồng ngoại mới cho camera. Lưu ý rằng công suất của đèn hồng ngoại cần phải phù hợp với nguồn camera để đảm bảo hoạt động tốt.
Thiết bị hồng ngoại của camera bị hỏng dẫn đến mờ ảnh hiển thị
4. Do hỏng cảm biến
Lỗi này không quá phổ biến bởi lẽ đây là một bộ phận rất quan trọng, thường có trong các dòng máy cao cấp, trừ những mẫu camera giá rẻ.

🌏 Thông tin liên hệ 2Tcam
Địa chỉ: 17/6 Đường Số 4, khu phố 6, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam
SĐT: 0876222244
Mã số thuế: 0317582396
Website: https://2tcam.vn/
Google MAP: https://www.google.com/maps?cid=879627572902137342

#2TCAM
#camera_quan_sát_bị_mờ
#tại_sao_camera_quan_sát_bị_mờ
#cách_khắc_phục_camera_quan_sát_bị_mờ


Camera quan sat bi mo
Published:

Camera quan sat bi mo

Published:

Creative Fields